top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนDano Yuvasuta

การลงนามบันทึกความเข้าใจ เพื่อใช้กิจกรรมดนตรีและวงโยธวาทิตในการแก้ปัญหาความรุนแรงในสถานศึกษา


เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2559 นายเสรี วังส์ไพจิตร ประธานสหพันธ์โยธวาทิตและวินเทอร์การ์ดประจำประเทศไทย ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกับ สถาบันอาชีวศึกษาภาคกรุงเทพมหานคร โดยมีนายอรรถพล สังขวาสี ประธานอาชีวศึกษากรุงเทพมหานครเป็นผู้ลงนาม และ Mr.Chris Herard ผู้อำนวยการฝ่ายความสัมพันธ์ต่างประเทศ สมาคมวงโยธวาทิตโลก (WAMSB) ให้เกียรติเป็นสักขีพยาน

โดยนายเสรี วังส์ไพจิตร และนายอรรถพล สังขวาสี เห็นตรงกันว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่สถาบันอาชีวศึกษาภาคกรุงเทพมหานคร ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของกิจกรรมดนตรีและวงโยธวาทิต ที่สามารถนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการกล่อมเกลาเยาวชน ทั้งเรื่องความมีระเบียบวินัย สุนทรียภาพ และความอ่อนโยนในจิตใจ ซึ่งสามารถนำมาใช้แก้ปัญหาเรื่องความรุนแรงในสถาบันการศึกษาได้ โดยแนวทางดังกล่าวมีงานวิจัยทั้งในและต่างประเทศยอมรับ

ด้าน Mr.Chris Herard กล่าวว่า ในประเทศเวเนซูเอลาหรือแม้กระทั่งเมืองนิวยอร์ค ซึ่งมีปัญหาอาชญากรรมในกลุ่มเยาวชนสูง ได้มีการดำเนินโครงการในลักษณะเดียวกันมากว่า 15 ปีแล้ว ซึ่งประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหา จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่สถาบันอาชีวศึกษาในประเทศไทยให้ความสนใจในแนวทางดังกล่าว ซึ่งสมาคมวงโยธวาทิตโลกยินดีให้การสนับสนุนทางด้านวิชาการอย่างเต็มที่


ดู 21 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page